Nhãn lồng Hưng Yên “xịn” có mặt tại Hà Nội



“Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2017” sẽ diễn ra từ ngày 25/8 đến 31/8 tại siêu thị Big C Thăng Long (Hà Nội)

Đây là lần đầu tiên Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội được tổ chức.

Ông Nguyễn Minh Quang- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên cho biết, hiện nay có nhiều loại nhãn nhái thương hiệu, làm ảnh hưởng đến nhãn lồng Hưng Yên. Chính vì thế, UBND tỉnh Hưng Yên đã phối hợp với Big C tổ chức “Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2017”.

Ông Nguyễn Văn Thơ, Giám đốc Sở Công Thương Hưng Yên cho biết, đây là cơ hội người dân Thủ đô và các tỉnh thành lân cận có cơ hội được tiếp cận với sản phẩm chính thống nhãn lồng Hưng Yên được đóng gói với đầy đủ thông tin: chứng nhận VietGap, chỉ dẫn địa lý…giúp người tiêu dùng phân biệt chất lượng với các loại nhãn khác.

Nhãn lồng Hưng Yên có đặc điểm nổi bật: quả tròn, vỏ quả màu vàng nâu, cùi dày, ráo nước. Bóc một lớp vỏ mỏng láng, để lộ lớp cùi nhãn dày trắng ngà. Đưa vào miệng nếm thử có vị ngọt thơm, giòn dai. Bên trong là hạt nhỏ màu đen nháy. Mùi hương cũng rất đặc trưng, nhẹ nhàng, tinh khiết và dịu mát…

Ông Nguyễn Thái Dũng, Phó Tổng Big C Thăng Long cho biết, toàn hệ thống dự kiến sẽ tiêu thụ 35 tấn nhãn lồng Hưng Yên trong thời gian diễn ra sự kiện này.

Ngoài việc giới thiệu, quảng bá nhãn lồng chính hiệu đến người tiêu dùng, chương trình cũng hướng tới mục tiêu tạo cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp đầu mối, kinh doanh nông sản gặp gỡ, giao lưu, kết nối tìm kiếm đối tác, ký kết giao thương, tiêu thụ sản phẩm nhãn lồng.

Tỉnh Hưng Yên có khoảng 3.300 ha nhãn được trồng tập trung ở thành phố Hưng Yên, huyện Khoái Châu, huyện Kim Động, huyện Tiên Lữ, cho sản lượng hằng năm khoảng 40 nghìn tấn. Hiện nay, tỉnh Hưng Yên có 155 ha nhãn trồng theo tiêu chuẩn VietGap, hai vùng nhãn ở xã Hồng Nam, thành phố Hưng Yên và xã Hàm Tử, huyện Khoái Châu được cấp mã số xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Năm 2017, sản lượng nhãn lồng Hưng Yên đạt khoảng 32.000 tấn )ước đạt 900 tỷ đồng). Sản lượng năm nay giảm khoảng 10% so với năm ngoái. Đến thời điểm hiện tại sản lượng đã thu hoạch khoảng 30 – 35 % sản lượng.
Thời vụ thu hoạch của nhãn Hưng Yên là từ 15/7 đến 20/9, gốm 3 trà chính: chín sớm cho thu hoạch từ 15 – 30/7 (chiếm khoảng 5% diện tích), chín chính vụ cho thu hoạch từ 5 – 25/8 (chiếm khoảng 55% diện tích), chín muộn cho thu hoạch từ 30/8 – 30/9 (chiếm khoảng 40% diện tích).

Hiện nay nhãn lồng Hưng Yên đã xuất khẩu sang Mỹ, Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Lào, Camphuchia…

Theo infonet

Chưa có bình luận nào

Tin khác đã đăng